ฤกษ์ออกรถ



การหาฤกษ์ออกรถให้ถูกต้องตามหลักโหราศาสตร์นั้น จำเป็นจะต้องคำนวนฤกษ์มาจากดวงเจ้าของรถเท่านั้น แล้วหาวันดี และวันสมพงษ์กับดวงเจ้าของรถให้สัมพันธ์กัน จึงจะถือว่าเป็นมงคล สามารถแก้ไขดวงชาตาและส่งเสริมดวงเจ้าของรถได้  โดยเฉพาะคนที่มีพื้นดวงเป็นดวงอุบัติเหตุอยู่แล้ว การหาฤกษ์มงคลที่สมพงษ์กับดวงชาตา จะสามารถแก้ไขพื้นดวง และบรรเทาผลร้ายในดวงชาตาให้ลดทอนลงได้ และช่วยส่งเสริมโชคลาภ การทำมาหากิน และปัดเป่าอุปสรรค ฯลฯ
ฤกษ์ยามที่ถูกต้องจึงไม่ใช่ดูจากปฎิทินแล้วบอกว่าเป็นวันดี วันธงไชย ฯลฯ แล้วยึดเอาตามนั้น วันดีตามปฎิทินก็อาจจะเป็นวันร้ายของเราก็เป็นได้



การให้ฤกษ์ออกรถใหม่และรถมือสอง
ในปัจจุบันการใช้รถแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนยุคใหม่ก็ว่าได้ แต่การใช้ฤกษ์ยามกันนั้น มีน้อยกันมากแทบจะเรียกว่ามักจะใช้ฤกษ์สะดวกกันเป็นหลัก ส่วนผลที่ตามๆกันมาก็คืออุบัติเหตุ การบาดเจ็บล้มตาย การเฉี่ยวชน การสูญหาย และการผ่อนต่อไปไม่ไหว ซึ่งหากเราเชื่อโบราณบ้างก็คงจะไม่เสียหายกันมากมายขนาดนี้
ในการออกรถโดยใช้หลักโหราศาสตร์ที่สมพงษ์กับดวงชาตากำเนิดของเจ้าของรถ สามารถเป็นหลักประกันความปลอดภัยได้มากที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุด มากกว่าบริษัทประกัยภัยแห่งใดในโลก และสามารถปกป้องคุ้มครองรถ ผู้ขับขึ่ ผู้โดยสาร ตลอดการเดินทางไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ แห่งใดๆก็ตาม และยังทำให้เกิดโชคเกิดลาภ เป็นศิริมงคลให้กับผู้ขับขี่ ลบล้างอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงที่อาจจะเกิดขึ้นได้
ผมเห็นมามาก คนเราเวลาจะออกรถแล้ว ใจมันรุ่มร้อน จะออกวันนั้นวันนี้ให้ได้ พอผมให้ฤกษ์ช้าไปก็ชิงไปออกรถมาก่อน เมื่อผลเสียเกิดขึ้นก็ค่อยมาหาผมร้องให้ช่วยแก้ไข ผมก็บอกว่า คงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ มันเกิดขึ้นมาแล้ว  ดวงรถก็เหมือนดวงคนนั่นแหละคุณไปรับเอามาเป็นเจ้าของแล้ว แบบไม่ดูฤกษ์ยาม จะดีจะชั่วก็ต้องว่ากันไป
เพราะเวลาที่ออกรถนั่นแหละเป็นฤกษ์ยามที่สำคัญมาก เหมือนเด็กเกิดใหม่ มีชิวิตจิตวิญญาณเหมือนกัน หากใครไม่เชื่อก็ลองเอาเวลาที่ออกรถ ไปหาหมอดูที่ไหนก็ตามแล้วผูกดวงออกมา ก็มักจะบอกได้ว่า จังหวะชีวิตของ(รถ) นี้เป็นไปอย่างไร จะดีจะชั่วหรือเกื้อหนุนดวงเราอย่างไรบ้าง
“รถ”ในทรรศนะโหราศาสตร์ก็คือเรือนชาตา ที่ 4 ซึ่งก็หมายถึง บ้านหลังที่ สองเหมือนกัน หากเราได้ฤกษ์ยามงามดีในการออกรถแล้ว อย่างน้อยมันก็น่าจะเป็นบ้านที่ให้ความสุขและอบอุ่นแก่เราได้เหมือนกัน หากไม่เข้าใจเรื่องฤกษ์ หากท่านต้องการทราบรายละเอียดและความหมายเกี่ยวกับการดูฤกษ์ อ่าน "กฎเกณฑ์การให้ฤกษ์" คลิ๊กที่นี่..
โดยปกติในหลักครูโหรนั้นท่านได้กำหนดฤกษ์สำหรับออกรถไว้อย่างเคร่งครัด มีหลายกฏเกณฑ์ รวมถึงต้องใช้หลักดิถีฤกษ์ไชยมาประกอบอีกครั้งหนึ่งด้วย ซึ่งผมไม่แนะนำให้ใช้ฤกาษ์ที่คิดเอาเองว่าดี เช่น ต้องเป็นวันพฤหัสบ้าง ต้องเป็นวันที่ 9 บ้าง ฯลฯ หรือต้องเป็นวันเกิดตัวเองบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มิใช่ฤกษ์ที่ถูกต้องในระบบโหราศาสตร์ เป็นเพียงความเชื่อเท่านั้น ฤกษ์ในระบบโหราศาสตร์มิใช่เรื่องงมงายแต่อย่างใด แต่กลับช่วยให้คนเราสามารถแก้ไขหรือขจัดความยุ่งยากๆต่างๆ ที่เกิดจากอิทธิพลหรือพลังงานที่ส่งมาจากฟากฟ้า และให้ให้อิทธิพลนั้นเป็นกลาง สมพงษ์และสอดคล้องกับกระแสพลังชีวิตหรือดวงชาตาของเราเอง
อ่านดิถีฤกษ์ไชย ได้ที่นี่

ดังนั้นหากเราจะใช้ฤกษ์ที่ใช้ทั่วไปดาษดื่นตามปฎิทินแขวนผนัง ว่าวันนี้เป็นวันดี เป็นฤกษ์ดี เป็นวันอธิบดี วันธงไชย ฯลฯ อะไรต่างๆนั้น ถือว่าวันที่ดีเหล่านั้นก็ไม่ได้ดีตลอดไปทั้งวัน บางวันก็มีเพียงไม่กี่ชั่วโมง ที่ว่าดีหรือถูกต้องตามระบบฤกษ์ยาม หรือในปฎิทินบอกว่าวันนี้ไม่ดีเป็นวันโลกาวินาส วันขลุบ วันร้ายๆ ต่างๆ ความเป็นจริงก็ไม่ได้ร้ายตลอดไปทั้งว้นเช่นเดียวกัน ซึ่งฤกษ์แบบนี้เราเรียกว่าฤกษ์บน

แต่ที่แน่ๆแล้ววันดีเหล่านั้นที่เราเชื่อว่าดี แต่หากไม่สมพงษ์กับดวงชาตากำเนิดของเรา ซึ่งเรียกว่าฤกษ์ล่าง ก็อาจจะกลับกลายเป็นฤกษ์ร้ายได้เลยทันที ทำให้ปัจจุบันนี้คนไม่เข้าใจเรื่องฤกษ์ยามกัน พอว่าออกรถวันดีเป็นวันธงไชยแล้ว ทำไม่รถจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้บ่อยๆ ฤกษ์เป็นสิ่งที่เชื่อไม่ได้จริงหรือ  ความจริงไม่ใช่อย่างนั้น เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะเราใช้ฤกษ์กันไม่เป็น ไม่สอบทานดวงฤกษ์ที่ต้องสมพงษ์กับดวงชาตากำเนิดของเราเสียก่อน วันฤกษ์ดีก็เลยกลับกลายเป็นฤกษ์ร้ายไปเลยทันที
ความจริงเรื่องฤกษ์ยามที่ถูกต้องตามหลักโหรฯ จะมีคุณประโยชน์ดังนี้1.สามารถก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ตามที่เราปรารถนา(ตามกำลังของฤกษ์ในขณะนั้นๆ)
2.สามารถแก้ไขดวงชาตาเดิมของเจ้าของ จากร้ายกลายเป็นดีได้ (ตามกำลังของฤกษ์ในขณะนั้นๆ)
3.สามารถที่จะบรรเทาและสลายผลร้ายต่างๆ ที่อาจจะจะเกิดขึ้นมาในอนาคตจากหนักเป็นเบา หรือจากเบาเป็นไม่มี (ตามกำลังของฤกษ์ในขณะนั้นๆ)
ดังนั้นหัวใจของฤกษ์ยามที่ถูกต้องก็คือ การใช้ฤกษ์บนและฤกษ์ล่างให้สัมพันธ์กัน เพื่อให้เกิดศุภอิทธิพล เป็นศุภผลแก่เจ้าการ หรือเจ้าของงานที่จะกระทำการโดยฤกษ์นั้นๆ
หมายเหตุ 1)หากสงสัยว่าวิชาโหรฯมีการคำนวนดวงชาตาของฤกษ์ยามที่ละเอียดซับซ้อนและแตกต่างจากวิชาอื่นๆอย่างไร กรุณาอ่านบทความ โหราวิทยา บทที่ 4 การคำนวนกำลังดาวเคาระห์และเรือนชาตาโดยคลิ๊ก โหราวิทยาบทที่ 4 การคำนวณกำลังดาวเคราะห์และเรือนชาตา 
หมายเหตุ 2)หากท่านเข้าใจว่าวิชาโหรฯเป็นวิชาที่งมงายไร้เหตุผล ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่มีหลักการ ขอให้ท่านเข้าไปศึกษา วิชาการคำนวณดวงชาตาของโหรฯเสียก่อน  โดยคลิ๊ก การคำนวณดวงพิชัยสงคราม,คัมภีร์สุริยยาตร์และมานัตต์
การคำนวนฤกษ์จะเร็วจะช้าจะยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่กับดวงชาตาของบุคคลนั้นๆ ว่าช่วงเดือนนั้นหรือในระหว่างปีนั้นมีช่วงที่ดีเป็นมงคลกับดวงชาตานั้นๆหรือไม่และจะต้องหลีกเลี่ยงผลร้ายและปรับปรุงดวงฤกษ์อย่างไรจึงจะสมพงษ์กับดวงชาตาของเจ้าชาตาและกิจการที่จะต้องกระทำในช่วงนั้นหากตรวจสอบพบว่ามีเคราะห์หามยามร้ายในช่วงนั้นพอดี โหรจะต้องปรับดวงฤกษ์อย่างไรจึงจะสลายผลร้ายอันนั้นให้ลดลงหรือหลีกเลี่ยงไปให้ได้ และพยายามส่งเสริมจุดที่ดีในดวงชาตาให้โดดเด่นขึ้นโดยใช้ฤกษ์ยามซึ่งเป็นพลังงานพิเศษจากฟากฟ้ามาเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมและแก้ไขดวงชาตาฉะนั้นในการแก้ไขดวงชาตาในหลักวิชาโหรนั้น มีเพียงการใช้"ฤกษ์ยามที่สมพงษ์กับเจ้าชาตาเท่านั้น"จึงจะสามารถเปลี่ยนแปลงดวงชาตาจากร้ายให้กลายเป็นดีขึ้นได้
ในการขอฤกษ์ ผมจะใช้เวลาประมาณ 1 วันในการคำนวนหาฤกษ์  หากท่านส่งข้อมูลมาพร้อมทั้งแจ้งการโอนค่าบูชาครูมาภายในวันนี้ ท่านก็จะได้รับฤกษ์ภายในพรุ่งนี้หรือไม่เกิน 24 ชมในกรณีปกติ หากดวงชาตาของท่านหาฤกษ์ได้ยาก ก็อาจจะได้ฤกษ์ภายใน 2-3วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นดวงของท่านเอง



ในการหาฤกษ์ สิ่งที่ต้องการก็คือ
1.  ดวงชาตาเจ้าการ หรือเจ้าของรถ เป็นชายหรือหญิง วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด และจังหวัดที่เกิดและอาชีพ
**หากคนซื้อรถเป็นคนละคนกับคนใช้รถ เช่นพ่อซื้อให้ลูกขับ หรือ สามีซื้อให้ภรรยาขับ ต้องใช้ดวงวันเดือนปีเกิดของคนซื้อนะครับ หรือคนที่ทำสัญญาซื้อขายกับไฟแนนซ์ ส่วนดวงคนขับหรือคนใช้รถไม่ต้องนะครับ เอาไม่เอาดวงคนขับมาหาฤกษ์นะครับ ไม่อย่างนั้นรถผู้บริหารเปลี่ยนพนักงานขับรถบ่อยๆก็แย่สิครับ หากดวงคนซื้อดี คนขับก็ต้องดีตามไปด้วยนี่เป็นกกเกณฑ์ของฤกษ์ยามครับ

2.  เวลาที่ต้องการจะออกรถโดยเคร่าๆ ว่าประมาณวันไหน เดือนอะไร และออกที่จังหวัดไหน
3.  รถยี่ห้ออะไร รถเก่าหรือใหม่ สีอะไร ทะเบียนอะไร โปรดแจ้งด้วย
**จริงๆแล้วเรื่องสีหรือทะเบียนมีผลน้อยในเรื่องฤกษ์ยาม เพียง 1เปอร์เซ็นต์ แต่ศาสตร์หมอดูชอบใช้กันมากเพราะไม่สามารถคำนวนฤกษ์ยามในระบบโหราศาสตร์ได้  แต่ก็มีคนถามมามาก ความจริงชอบสีอะไรก็ถือว่าถูกโฉลกแล้วครับ แต่ฤกษ์ยามที่ดีมีผล 99 เปอร์เซ็นต์ โปรดจำเอาไ้ว้ง่ายๆว่า หากวิชาใดที่เรียนรู้กันได้ง่ายๆ 5 นาทีก็เป็น จำเอาได้ง่ายๆ เช่นเกิดวันอาทิตย์ต้องสีแดง เกิดวันจันทร์ต้องสีเหลือง  ปีนี้ชงกับปีนั้นทำการมงคลไม่ได้  เดือนนี้ไม่ดีกับคนเกิดวันนั้นวันนี้ ฯลฯ นั่นมิใช่วิชาฤกษ์ยามของวิชาโหรนะครับ เพราะการเรียนรู้วิชาฤกษ์ยามของวิชาโหรนั้นต้องเรียนกันเป็นสิบปีนะครับ
ตามหลักวิชาโหร เรื่องสี และเรื่องตัวเลข มีผลน้อยมาก การให้ผลดีร้ายนั้นมากจากดวงฤกษ์ 99 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสีและอื่นๆมีผลน้อยมาก แต่วิชาหมอดูมักจะถือว่าเรื่อสีและตัวเลขเป็นเรื่องใหญ่ เพราะวิชาหมอดูคำนวนฤกษ์โดยใช้หลักดาราศาสตร์ไม่ได้ วางลัคนาไม่ได้ หากเราจะดูว่าสีไหนถูกโฉลก ก็คือสีที่เราชอบนั่นเอง เช่นคุณชอบสีขาวแต่เกลียดสีดำ ผมบอกว่าคุณต้องใช้รถสีดำเท่านั้นจึงจะถูกโฉลกห้ามใช้สีขาว คุณก็ขับไปทุกข์ไป อย่างนี้จะเรียกว่าถูกโฉลกได้อย่างไร
4.  รถที่ออกมาแล้วจะเอาไปทำอะไร ใช้ขนส่ง หรือค้าขายหรือขับไปทำงานราชการเอกชน ต้องการดวงฤกษ์เด่นด้านไหน ให้คุณเรื่องอะไร เช่นค้าขายดี หรือได้เลื่อนตำแหน่ง มีคนนับหน้าถือตา หรือ ช่วยทำมาหากิน โชคลาภ ฯลฯ
ทั้งหมดนี้ต้องเขียนให้ครบนะครับ แล้วไปสู่ขั้นตอนที่ 3

สำหรับ ท่าน ที่เกิดต่างประเทศ /อาศัยอยู่ในต่างประเทศ /ต้องการใช้ฤกษ์มงคลเพียงแค่แจ้งชื่อเมือง /ประเทศ/รัฐ /เวลาท้องถิ่น/เวลา DST ที่ท่านเกิดหรือเมืองที่ต้องการประกอบการมงคลต่างๆ  ส่วนผมจะแจ้งฤกษ์มงคลตามเวลาท้องถิ่นที่ท่านอาศัยอยู่โดยคำนวนจาก Time Zone,DST,GMT,Lat-Long ซึ่งจะแม่นยำและไม่ผิดพลาด
ในการขอฤกษ์ท่านสามารถส่งข้อมูลได้ 3 แบบคือ
1.ผ่านแบบฟอร์มที่กำหนด(แบบใหม่ใช้ง่ายปลอดภัย และปกปิดข้อมูลส่วนตัวของคุณเป็นความลับ)

2.อีเมล์มาที่ผมโดยตรง ที่ astroneemo@gmail.com โดยใช้วิธีดาวน์โหลดแบบฟอร์ม(MS Word)
3.Fax รายละเอียดการขอฤกษ์มาที่ 0-2733-3585 แต่ขอให้ตัวหนังสือใหญ่และต้องคมชัด ส่วนมากที่ส่งมามักจะอ่านไม่ค่อยออกต้องโทรกลับไปถามบ่อยๆ
ขอความกรุณาอย่าโทรมาบอกให้ผมจดรายละเอียดในการขอฤกษ์ของท่าน เพราะผมไม่สะดวกจดจริงๆครับ ต้องขออภัย
หากต้องการสอบถามรายละเอียดก่อน คลิ๊กที่นี่..
กรุณากรอกแบบฟอร์มเพื่อขอฤกษ์ โดยคลิ๊กที่แบนเนอร์ข้างล่างนี้/หรือใช้วิธีดาวน์โหลดแบบฟอร์ม(MS Word)
Download this file (NewCar.doc)ดาวน์โหลด แบบฟอร์มขอฤกษ์ออกรถ


ค่าครูบูชา ฤกษ์ ๓๒๙.- / ต่อครั้ง หากต้องการขอใหม่คุณต้องทำบุญค่ายกครูใหม่
ค่าบุูชาคำนวนฤกษ์ของระบบ"โหร" ที่มีประสบการณ์โดยปกติทั่วไป  จะมีการกำหนดไว้ที่ประมาณ 1,500-2,500 บาทต่อ 1 ฤกษ์ แต่เพื่อเป็นการสืบสานวิชาการให้ฤกษ์ยามที่ถูกต้องตามระบบโหราศาสตร์ และเพื่อการรักษาขนบประเพณีไทยโบราณมิให้สูญหายไป อีกทั้งเป็นการส่งเสริมความเข้าใจต่อวิชาโหรฯว่าเป็นวิชาที่มีหลักการที่ เป็นระบบ มีแบบแผน ถ่ายทอดสืบต่อกันมานานนับพันๆปี เป็นวิชาศักดิ์สิทธิ์ เป็นของสูงมีค่าควรเมือง มิใช่นำไปทำนายกันเล่นๆ  อย่างที่เราเห็นๆกันโดยทั่วไป และเพื่อเปิดโอกาสให้กับคนทุกชนชั้น ได้มีโอกาสได้ใช้ฤกษ์ยามของระบบโหรที่ถูกต้อง ทางอาศรมฯจึงกำหนดอัตราค่าครูเพียง 329 บาทเท่านั้น

รายได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดทำข้อมูลและบริหารเว็บไซด์  และเพื่อเผยแพร่ความรู็เชิงวิชาการด้านโหราศาสตร์ ธรรมะ  ฯลฯ แก่สาธารณะชน และอีกส่วนหนึ่งนำไปทำบุญกุศลต่างๆตามกฏเกณฑ์ของโหร
 


เมื่อ ท่านได้ชำระค่าครูบูชาฤกษ์แล้วกรุณาแจ้งการโอนเงินมาทาง SMS ที่หมายเลข 085-832-8228 หรือ e-mail แจ้งมาที่ astroneemo@gmail.com หรือ Fax รายละเอียดมาที่  0-2733-3585
ปัญหา ที่พบบ่อยมากก็คือเมื่อท่านทำการส่งข้อมูลและได้ทำการโอนเงินชำระค่าครูแล้ว มักจะไม่ค่อยได้แจ้งการโอนเงิน ทำให้ได้รับฤกษ์ล่าช้า (เนื่อง จากการทำการขอฤกษ์ยามมงคลจะต้องมีค่าบูชาครูเพื่อที่จะให้คุณได้ฤกษ์ยามจาก ครูบาอาจารย์ที่ถูกต้องจะไม่เป็นหนี้เวรหนี้กรรมต่อกันในการติดค้างครู อาจารย์ และโหรผู้คำนวนฤกษ์ก็จะไม่ต้องรับวิบากผลในการให้ฤกษ์ยามในการแก้ดวงชาตาให้ กับท่าน) หากได้ทำการชำระค่าครูแล้วกรุณาโทรแจ้งคุณกมล (คุณบอย) 085 832 8228 หรือแฟกซ์ / อีเมล์ตามรายละเอียดข้างต้น
ขอความกรุณาอย่าโทรมาบอกให้ผมจดรายละเอียดในการขอฤกษ์ของท่าน เพราะหาก ท่านไม่ได้แจ้งเข้ามา เราก็จะไม่สามารถตรวจสอบว่ายอดเงินนี้เป็นของท่าน เพราะยอดเงินจะเหมือนกันทั้งหมด จะทำให้ท่านได้รับฤกษ์ล่าช้า
ทางอาศรมฯของเราปกติ มิได้เปิดรับแขก หรือลูกค้าหรือบุคคลทั่วไป ให้ มาดูฤกษ์ที่อาศรมฯ  เพราะเราเป็นที่สัปปายะซึ่งต้องการความสงบ  เราจึงมีบริการคำนวนฤกษ์เฉพาะทางเว็บไซด์หรืออีเมล์เท่านั้น จึงต้องขอภัยทุกๆท่านมา ณ ที่นี้


และเมื่อผมได้รับการยืนยันการชำระค่าครูบูชาฤกษ์แล้ว จะดำเนินการจัดส่งฤกษ์มงคลให้กับท่านทางอีเมล์ ภายใน 24 ชั่วโมงและ  SMS แจ้งทางหมายเลขมือถือที่ท่านได้ให้ไว้ตอนกรอกแบบฟอร์ม
***ฤกษ์มงคลที่ท่านจะได้รับมีดังนี้
1.ฤกษ์วันและเวลาออกรถที่สมพงษ์กับดวงเจ้าของรถ และอาชีพของเจ้าของรถ

2.ทิศมงคลสำรับการขับรถออกจากอู่
3.เวลาที่จะต้องขับถึงบ้านไม่เกินกี่โมง
4.สีมงคลและเลขทะเบียนที่เป็นมงคลสมพงษ์กับดวงชาตาของท่าน
หากต้องการไปเจิมรถ ลองไปหาพระอาจารย์ประสิทธิ์ (หลวงบัง) วัดนก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ท่านอาจารย์ก่อนบวชท่านเป็นนายช่างใหญ่ประจำอู่รถแข่งมาก่อน หากได้ท่านมาเจิมรถก็น่าจะเป็นศิริมงคลมากขึ้น เครื่องยนต์จะได้ไม่มีปัญหา โทรหาท่านอาจารย์ได้ที่หมายเลข 0811928992



ปัจฉิมลิขิต ทางอาศรมจะให้ฤกษ์ที่ดีที่สุดเพียงฤกษ์เดียวในช่วงระยะเวลาที่คุณระบุมานะครับ ไม่มีฤกษ์เผื่อเลือก ไม่มีฤกษ์โหลๆเช่นวันนี้วันดีแต่งงานได้ทุกคู่ หรือวันนี้วันดีออกรถได้ทุกคน หรือฤกษ์ตามใจฉัน ฤกษ์ตามใจผู้ใหญ่ หรือฤกษ์ชอบสะดวก ฤกษ์ยามชั้นสูงระบบนี้คำนวณยากและหาฤกษ์ได้ยากกว่าระบบอื่นและจะต้องคำนวนให้ถูกต้องตามหลักวิชาต้องเป็นมงคลที่สุดและดีที่สุดสำหรับผู้มาขอฤกษ์เท่านั้น   ท่านไหนนำไปใช้ได้ก็ถือว่าเป็นคนมีบุญเป็นศิริมงคลเกิดความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองสำเร็จสมหวังตามปรารถนา แต่ท่านไหนมีวิบากกรรมเจ้ากรรมนายเวรขัดขวางหรือวาสนาไม่ถึงฤกษ์ก็นำไปใช้ไม่ได้  โหรผู้ให้ฤกษ์ก็ไม่สามารถทำแบบมักง่ายหรือให้ฤกษ์แบบตามใจท่าน  เพราะหากเกิดความวิบัติใดใดแก่ผู้ใช้ฤกษ์  โหรผู้ให้ฤกษ์ก็ต้องรับผลกรรมอันนั้นด้วยซึ่งครูบาอาจารย์ท่านก็ได้สาปแช่งให้แก่ตัวโหรผู้ให้ฤกษ์ผิดๆ โดยหวังจะเอาลาภสักการะ หรือทำแบบสุกเอาเผากิน ดังนั้นจึงได้โปรดได้เข้าใจในข้อนี้ด้วย